Breaking News

7 sản phẩm làm đẹp nổi tiếng nhưng bị cảnh báo hại da

7 món đồ làm đẹp sau được đánh giá là có thể không tốt với một số làn da nhạy cảm, đang tổn thương, theo tạp chí Healthline.

1. St. Ives Apricot Scrub

Công cụ tẩy tế bào chết sần sùi của St. Ives Apricot Scrub là sản phẩm được nhiều người sùng bái từ nhiều năm trước cho đến khi người tiêu dùng phải thừa nhận thực tế rằng nó đang làm tổn thương làn da của họ nhiều hơn là giúp làn da đẹp hơn.

Vào năm 2016, một vụ kiện nhằm chống lại St. Ives và công ty mẹ của nó, Unilever. Trong báo cáo đệ trình để kiện tụng tuyên bố rằng các hạt óc chó nghiền nát mà sản phẩm dựa vào để tẩy da chết thực sự gây ra vi hạt trên da, dẫn đến nhiễm trùng và kích ứng tổng thể. Dù sau đó vụ kiện bị bác bỏ nhưng ẩn họa của nó vẫn khiến nhiều người phải băn khoăn.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hạt nghiền từ trái cây, hoặc các dạng hạt li ti khác có cấu trúc tương tự như quả óc chó, dễ làm tổn thương da mặt mỏng manh - đặc biệt là khi điều trị mụn trứng cá.
7 sản phẩm làm đẹp nổi tiếng nhưng bị cảnh báo hại da - 1
Kết luận:
Các bác sĩ da liễu đồng ý rằng hạt tẩy da chết quá thô cứng gây tổn hại làn da đang bị thương tổn. Nếu bạn vẫn ưa chất tẩy da chết vật lý, thay vào đó hãy tìm sản phẩm chứa các loại hạt dễ chịu với da hơn như hạt jojoba hydro hóa hoặc hạt ngô.

2. Máy rửa mặt Clarisonic


Những nguy hiểm của việc tẩy tế bào chết quá mức là có thật, và các bác sĩ da liễu nói rằng nhiều nhất, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết một đến hai lần mỗi tuần.
Bất kỳ điều gì gây ra sự kích thích mạnh sẽ làm tổn hại da, đó chính xác là điều đã xảy ra với một số người hâm mộ trước đây của Clarisonic Face Brush.

Bàn chải mặt Clarisonic được coi là một loại sữa rửa mặt siêu âm và không phải là chất tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, vì nó được trang bị lông bàn chải khá chắc chắn rung để làm sạch da.
Nếu bạn rửa mặt đều đặn buổi sáng và buổi tối với Clarisonic, như nhiều người cho rằng đây là thói quen vì tạo cảm giác sạch sâu đó, thì điều đó có thể dẫn đến sự khó chịu. Vào năm 2012, một vlogger YouTube gọi trải nghiệm Clarisonic của anh ấy trong sáu tuần là địa ngục.
7 sản phẩm làm đẹp nổi tiếng nhưng bị cảnh báo hại da - 2
Kết luận:
Thiết bị làm sạch da không hợp cho mọi loại da. Da khỏe, chắc có thể dùng chúng một vài lần mỗi tuần, nhưng da nhạy cảm, mỏng thì không nên.

3. Khăn giấy lau mặt

Khăn giấy lau mặt từ lâu đã được ca ngợi là bí quyết rửa mặt của cô gái lười biếng cuối cùng. Tạp chí khuyêm bạn giữ một gói bên cạnh giường để dễ dàng tẩy trang, hoặc cất chúng trong xe cho những trường hợp khẩn cấp khi đang di chuyển. Nhưng thật không may, làm sạch bằng cách này không phải là dễ dàng.

Được sử dụng hàng ngày, khăn lau tẩy trang thực sự có thể gây ra ma sát và thậm chí làm rách da. Thêm vào đó, vì chúng ẩm, rất nhiều chất cồn và chất bảo quản được yêu cầu để giữ cho khăn lau không bị mốc - không phải loại nào cũng tốt cho da nhạy cảm.
Trên hết, khăn lau ướt là nguyên nhân gây ô nhiễm rất lớn đối với hành tinh. Chúng chủ yếu được làm từpolyester, polypropylene, bông, rayon, thứ sẽ không bị phân hủy nhanh chóng.
Nếu bạn đang sử dụng khăn lau mỗi đêm (và hơn thế nữa), đó là rất nhiều sự tắc nghẽn không thể phân hủy xảy ra.
7 sản phẩm làm đẹp nổi tiếng nhưng bị cảnh báo hại da - 3
Kết luận:
Ngay cả khi làn da của bạn chịu được sự mài mòn và nồng độ cồn của khăn lau mặt, có lẽ đã đến lúc bỏ thói quen không thân thiện với môi trường này.

Điều đó đang được nói, bạn không bao giờ nên đi ngủ với lớp trang điểm của bạn, vậy tại sao không giữ một chai nước micellar và một miếng vải có thể tái sử dụng trên đầu giường của bạn để dễ dàng làm sạch với phương pháp thân thiện với môi trường.

4. Sữa rửa mặt Cetaphil

Đây có thể là sản phẩm tranh cãi nhất trong danh sách, vì sữa rửa mặt Cetaphil thường được các bác sĩ da liễu khuyên dùng cho làn da nhạy cảm. Nhưng nhìn sâu hơn vào danh sách thành phần sẽ gây ngại ngần cho một số người.

Chỉ có tám thành phần trong Cetaphil Gentle Cleanser loại cũ (nước, rượu cetyl, propylene glycol, sodium lauryl sulfate, stearyl alcohol, methylparaben, propylparaben, butylparaben).
Ba trong số chúng là paraben có khả năng gây ung thư , và năm trong số chúng nằm tỏng nhóm chất gây rối loạn nội tiết có thể. Chỉ có một thành phần duy nhất là nước không đem lại nguy cơ nào.
7 sản phẩm làm đẹp nổi tiếng nhưng bị cảnh báo hại da - 4
Ai nên dùng và ai không nên:
Nếu bạn là người hâm mộ trào lưu dùng mỹ phẩm xanh-sạch-hữu cơ, hoặc lo ngại về thành phần hóa học trong các sản phẩm làm đẹp của bạn, Cetaphil có lẽ không phải là chất làm sạch dành cho bạn.

Để có được một chất tẩy rửa nhẹ nhàng mà không có hóa chất độc hại, hãy thử phương pháp làm sạch dầu bằng dầu tự nhiên nguyên chất (như dầu jojoba hoặc dầu ô liu) nếu da bạn không dễ mụn.

5. Trị mụn đầu đen Bioré Pore Strips

Bioré Pore Strips, từng là một sản phẩm trị mụn đầu đen được yêu thích. Tuy nhiên, chúng có khả năng gây rách hoặc gây kích ứng hơn nữa cho làn da đã bị tổn thương trong quá trình lột, kéo.
Điều này là do tính chất dính của sản phẩm đi kèm với Polyqu Parentium-37: một thành phần quan trọng trong sản phẩm Bioré thường được tìm thấy trong keo xịt tóc.
7 sản phẩm làm đẹp nổi tiếng nhưng bị cảnh báo hại da - 6

6. Mặt nạ than đen Boscia Luminizing

Mặc dù mặt nạ than lột có thể giúp loại bỏ bụi bẩn và tích tụ từ lỗ chân lông của bạn, chúng cũng loại bỏ các tế bào da quý giá và thậm chí là lông tơ, để lại làn da thô và dễ sần.
Than loại bỏ cả tế bào tốt và xấu. Các chuyên gia nói rằng bất kỳ mặt nạ lột mặt nào có thể dẫn đến một số tác dụng phụ khó chịu. Thay vào đó, lựa chọn mặt nạ đất sét than hoạt tính để giúp hấp thụ dầu dư thừa.
7 sản phẩm làm đẹp nổi tiếng nhưng bị cảnh báo hại da - 7

7. Mặt nạ điều trị làm săn chắc da Glamglow


Mặt nạ có nhũ long lanh, như Glamglow Glittermask Gravitymud Firming Treatment, gây ấn tượng với những người đam mê chăm sóc da. Tuy nhiên nó có thể gây hại
Bên cạnh việc gây bất lợi cho môi trường (lóng lánh là một vi hạt, nghĩa là nó quá nhỏ để được lọc qua các nhà máy xử lý nước và cuối cùng gây ô nhiễm nguồn cung cấp nước), các chuyên gia cho biết các hạt long lanh có thể bào mòn da. Hạt long lanh có lợi ích làm đẹp bằng không. Mặt khác, bùn cũng vậy - vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp làm sạch, làm săn chắc da, thì không đâu khác ngoài bùn Biển Chết.
Tóm lại bạn nên tránh xa các công cụ và thành phần tẩy tế bào chết mài mòn, bao gồm quả óc chó nghiền nát và hạt long lanh; bất cứ thứ gì có nồng độ cồn, chất bảo quản hoặc paraben cao; và các sản phẩm quá dính, như dải thu nhỏ lỗ chân lông và mặt nạ lột.
7 sản phẩm làm đẹp nổi tiếng nhưng bị cảnh báo hại da - 8