Breaking News

15 loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên đơn giản dễ làm tại nhà

Mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên giúp bạn sở hữu một làn da căng bóng mịn màng. Dưới đây là tổng hợp cách làm các loại mặt nạ dưỡng da đơn giản bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

1. Mặt nạ dưỡng da từ mật ong 

Trong mật ong chứa nhiều vitamin E, A, C và khoáng chất chống oxy hóa giúp làm đẹp da đồng thời cung cấp độ ẩm giúp da khỏe mạnh và tăng độ đàn hồi. 
Để thực hiện cách đơn giản nhất bạn dùng khoảng 1 thìa mật ong nguyên chất thoa lên vùng da mặt đã làm sạch sau đó mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm đều sâu vào bên trong da trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da được cung cấp độ ẩm thêm mềm mịn. 
Ngoài ra bạn có thể áp dụng các công thức kết hợp như chanh + mật ong, mật ong + trứng gà, mật ong + dầu oliu … thực hiện trình tự các bước theo phương pháp trên. 
15 loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên đơn giản dễ làm tại nhà - 1

2. Mặt nạ dưỡng da bằng dầu dừa 

Dầu dừa chứa nhiều vitamin E, khoáng chất chống oxy hóa không những giúp làm trắng da hiệu quả mà còn dưỡng ẩm tăng độ đàn hồi của làn da một cách rõ rệt sau một thời gian sử dụng. 
Để làm mặt nạ dưỡng da bạn dùng 1 thìa dầu dừa nguyên chất bôi lên vùng da mặt đã làm sạch mát xa trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt. 
Ngoài ra bạn có thể áp dụng một số công thức biến tấu làm mặt nạ dưỡng da từ dầu dừa để dưỡng da làm đẹp, loại bỏ thâm nám cho da một cách hiệu quả như: dầu dừa + mật ong + lòng trắng trứng hay dầu dừa + sữa chua… Cách thực hiện bạn làm giống theo phương pháp ở trên. Duy trì đều đặn hàng tuần để da ẩm mịn màng trắng sáng. 
15 loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên đơn giản dễ làm tại nhà - 2

3. Mặt nạ dưỡng da từ dầu oliu 

Dầu ô liu thường hay bắt gặp ở trong những gian bếp của mỗi gia đình, ngoài việc giúp tăng hương vị hấp dẫn cho các món ăn thì dầu oliu còn là nguyên liệu được nhiều chị em sử dụng làm đẹp. 
Trong dầu oliu chứa nhiều các vitamin A, D, E, K và khoáng chất thiết yếu giúp giảm nếp nhăn, bảo vệ da cải thiện độ đàn hồi một cách hiệu quả. 
Để thực hiện bạn có thể áp dụng một trong những cách sau: 
- Cách 1: Mặt nạ dầu oliu + chanh + mật ong
Sự kết hợp giữa dầu oliu với chanh và mật ong giúp da được cung cấp độ ẩm thêm mịn màng trắng sáng. Không những vậy còn loại bỏ được các vết thâm mụn, trị mụn và bảo vệ da hiệu quả. 
Để thực hiện bạn lấy 2 thìa dầu oliu hòa trộn cùng 2 muỗng nước cốt chanh và 3 muỗng mật ong thu được hỗn hợp sền sệt. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch mát xa trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da thêm mềm mịn trắng sáng. 
- Cách 2: Mặt nạ dầu oliu + mật ong và sữa tươi
Bạn cho 1 thìa dầu oliu cùng 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi trộn đều được hỗn hợp. Sau đó thực hiện theo công thức ở trên. 
15 loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên đơn giản dễ làm tại nhà - 3

4. Mặt nạ dưỡng da từ nghệ 

Với hoạt chất cucurmin trong tinh bột nghệ giúp giải độc, trị mụn, làm trắng da, mờ vết thâm nên hay được sử dụng để làm mặt nạ dưỡng da hiệu quả cho chị em. Bên cạnh đó, tinh bột nghệ kết hợp với các loại như mật ong, sữa chua giúp cung cấp dưỡng chất độ ẩm cho làn da tốt nhất. 
Để thực hiện bạn lấy 1 thìa tinh bột nghệ trộn với 2 thìa mật ong và ½ thìa nước cốt chanh được hỗn hợp sền sệt. Bạn dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch rồi mát xa trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có da trắng sáng mịn màng
Ngoài ra bạn có thể áp dụng thêm công thức như tinh bột nghệ + mật ong + sữa chua theo phương pháp trên để gia tăng hiệu quả. 
15 loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên đơn giản dễ làm tại nhà - 4

5. Mặt nạ dưỡng da bằng nha đam 

Nha đam hay còn gọi là lô hội là loại cây giúp thanh nhiệt và giải độc cơ thể hiệu quả. Trong nha đam chứa nhiều axit cinnamic, và các vitamin B1, B2, B6 cùng với axit folic,... đặc biệt là có nhiều vi chất khác giúp loại bỏ tế bào già, tái sinh tế bào và giúp tái sinh các mô mới, nên khi làm đẹp da bằng nha đam bạn sẽ sở hữu làn da căng mọng, mịn màng tràn đầy sức sống.
Để thực hiện bạn lấy  1 lá nha đam rửa sạch, bóc tách lấy phần gel trong sau đó xay nhuyễn được hỗn hợp và sử dụng đắp lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả. 
Ngoài ra bạn có thể kết hợp nha đam xay nhuyễn với các nguyên liệu khác theo công thức như nha đam + mật ong, nha đam +  nước cốt chanh hay nha đam + nước vo gạo giúp dưỡng da hiệu quả. 
15 loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên đơn giản dễ làm tại nhà - 5

6. Mặt nạ dưỡng da bằng khoai tây 

Trong khoai tây chứa hàm lượng lớn các vitamin C, E và nhiều chất chống oxy hóa giúp cung cấp độ ẩm dưỡng da hiệu quả và trắng hồng tự nhiên nhất. 
Để thực hiện bạn lấy 1 củ khoai tây rửa sạch gọt vỏ luộc chín sau đó mang nghiền nhuyễn. Rồi trộn cùng với 2 thìa sữa tươi để được hỗn hợp bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần để da sáng mịn màng. 
Ngoài ra bạn có thể kết hợp khoai tây với nước cốt chanh hay khoai tây với trứng gà theo công thức như trên. 
15 loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên đơn giản dễ làm tại nhà - 6

7. Mặt nạ dưỡng da bằng cà chua 

Cà chua là một trong những nguyên liệu tuyệt vời giúp chăm sóc da dưỡng ẩm hiệu quả. Trong cà chua chứa nhiều vitamin C, E, và carotene, kali, sắt…giúp trẻ hóa làn da duy trì tuổi thanh xuân cho chị em nếu chăm sóc đúng cách.
Để dưỡng da bạn lấy 1 quả cà chua bóc vỏ bỏ hạt và 1 lá nha đam cũng bóc tách lấy phần gel trong sau đó mang nghiền nhuyễn được hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da mịn màng trắng sáng hết mụn. 
15 loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên đơn giản dễ làm tại nhà - 7

8. Mặt nạ dưỡng da bằng trứng gà 

Trứng gà không chỉ là thức ăn bổ dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da giảm cân hiệu quả. Trong  trứng gà chứa nhiều protein, vitamin A, C, E, B với các khoáng chất như canxi, kali, natri, sắt, kẽm, magie… cần thiết cho mọi hoạt động của tế bào  giúp da trở nên căng mịn, giảm nếp nhăn, vết mụn nhọt và vết thâm nám. 
Để thực hiện bạn lấy 1 quả trứng gà tách riêng lòng đỏ với lòng trắng trứng. Sau đó sử dụng lòng trắng trứng khuấy đều đến khi nổi bọt trắng thì thoa nhẹ lên mặt để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da căng bóng mịn màng. 
Ngoài ra bạn có thể kết hợp 1 thìa dầu oliu với  1 lòng trắng trứng theo công thức trên để cung cấp thêm độ ẩm cho da. 
15 loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên đơn giản dễ làm tại nhà - 8

9. Mặt nạ dưỡng da bằng bia 

Bia không chỉ là thức uống giải khát khoái khẩu cho cánh mày râu, bên cạnh đó bia còn có nhiều công dụng làm đẹp ít ai biết được. 
Trong bia chứa nhiều vitamin B trong bia giúp duy trì độ ẩm, dưỡng ẩm cho làn da mềm mại. Chính vì vậy, người Ai Cập xưa thậm chí đã sử dụng bia để tắm dưỡng ẩm cho da .
Để thực hiện bạn lấy 1 lon bia bật nắp để cho cồn với khí gas bay hơi hết sau đó cho bia và trứng gà vào 1 chiếc bát nhỏ rồi khuấy đều. Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn hàng tuần để da trắng sáng mịn màng. 
15 loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên đơn giản dễ làm tại nhà - 9

10. Mặt nạ dưỡng da từ củ dền 

Theo nghiên cứu khoa học ở Mỹ, củ dền chứa nhiều hàm lượng vitamin A, B, C, beta caroten, các axit amin asparagin, betain, glutamine..các vi khoáng cần thiết giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da. 
Để thực hiện bạn lấy củ dền rửa sạch sau đó xay nhuyễn. Sử dụng hỗn hợp này đắp lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện kiên trì đều đặn 2-3 lần/tuần. 
15 loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên đơn giản dễ làm tại nhà - 10

11. Mặt nạ dưỡng da bằng cà phê 

Cà phê không chỉ là đồ uống thơm ngon mà còn là nguyên liệu được sử dụng để làm đẹp da dưỡng ẩm, tẩy da chết hiệu quả. 
Để thực hiện bạn lấy 2 thìa bột cà phê với 2 thìa dầu oliu trộn đều đắp lên vùng da mặt đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Loại mặt nạ này cực kỳ phù hợp với làn da khô, bạn nên duy trì đều đặn 2-3 lần/tuần để da căng bóng, trẻ lâu. 
15 loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên đơn giản dễ làm tại nhà - 11

12. Mặt nạ dưỡng da bằng dưa leo

Dưa leo hay còn gọi là dưa chuột hay được nhiều tín đồ làm đẹp sử dụng làm các mặt nạ dưỡng da. Trong dưa leo chứa nhiều vitamin C, E… giúp làm da trắng sáng mịn màng và se khít lỗ chân lông. 
Để thực hiện bạn lấy dưa leo thái lát mỏng rồi đắp lên vùng da đã làm sạch để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát. 
Ngoài ra bạn có thể kết hợp dưa leo với sữa chua để dưỡng ẩm sáng da hoặc dưa leo với bột nghệ và trứng gà giúp trị mụn, dưỡng da hiệu quả.  
15 loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên đơn giản dễ làm tại nhà - 12

13. Mặt nạ dưỡng da bằng quả bơ

Bơ không chỉ biết đến là trái cây giàu dinh dưỡng bên cạnh đó bơ có vô vàn tác dụng trong làm đẹp. Hàm lượng các vitamin E và chất chống oxy hóa trong bơ giúp da tươi trẻ săn chắc mịn màng, tăng khả năng đàn hồi. 
Để thực hiện bạn lấy trái bơ chín xay nhuyễn rồi cho 1 thìa mật ong trộn đều được hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn mỗi tối 2-3 lần/tuần để da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất. 
15 loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên đơn giản dễ làm tại nhà - 13

14. Mặt nạ dưỡng da bằng bột trà xanh 

Bột trà xanh không những giúp tẩy tế bào chết, trị mụn hiệu quả nhờ chất kháng viêm mà còn làm trắng da dưỡng ẩm vô cùng hiệu quả. 
Để thực hiện bạn lấy 1 thìa bột trà xanh kết hợp với 1 thìa mật ong cùng 2 thìa nước trộn đều được hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da mặt đã làm sạch trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để da trắng hồng, mịn màng sạch mụn. 
15 loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên đơn giản dễ làm tại nhà - 14

15. Mặt nạ dưỡng da bằng sữa chua 

Sữa chua được lên men tự nhiên chứa nhiều các vitamin khoáng chất như canxi hay axit lactic … giúp chống viêm, kháng khuẩn, phục hồi tế bào da bị mụn, vết thâm, dưỡng da trắng mịn, hồng hào, se khít lỗ chân lông hiệu quả.
Để thực hiện cách đơn giản nhất bạn lấy sữa chua không đường đắp lên vùng da đã làm sạch mát xa trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Sau vài lần sử dụng bạn sẽ thấy da mịn màng căng mướt. 
15 loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên đơn giản dễ làm tại nhà - 15
Trên đây là tổng hợp những loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên an toàn hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được cho mình loại mặt nạ dưỡng da phù hợp để áp dụng tại nhà nhé!