Breaking News

Cách xác định độ xốp để dưỡng mái tóc mềm mại như tơ

Bạn có biết rằng tóc có nhiều loại độ xốp khác nhau? Nhưng bạn có thể thắc mắc, tại sao độ xốp của tóc lại thực sự quan trọng?

Cách xác định độ xốp để dưỡng mái tóc mềm mại như tơ - 1

Xác định độ xốp rất quan trọng để có mái tóc đẹp và khỏe!

Biết loại độ xốp của tóc là điều cần thiết vì nó có thể giúp bạn chọn loại sản phẩm phù hợp để sử dụng trên tóc và có thể xác định phương pháp chăm sóc tóc phù hợp mà bạn cần tuân theo.

Vì vậy, nếu bạn chưa biết loại tóc xốp của mình, hãy xem bài viết này để biết mái tóc của mình có độ xốp như thế nào!

Độ xốp của tóc là gì?

Tóc có ba phần – lớp biểu bì (phần bên ngoài của tóc hoặc lớp bảo vệ), vỏ não (lớp dày nhất mang lại màu sắc cho tóc và chứa các protein thiết yếu) và tủy (phần trung tâm của tóc). có tính chất mềm). Cách duy nhất để nước, dầu, dầu xả và các sản phẩm chăm sóc tóc khác có thể xâm nhập vào thân tóc của bạn là qua lớp biểu bì.

Độ xốp của tóc đề cập đến khả năng hấp thụ và giữ ẩm của tóc. Vì vậy, lớp biểu bì của tóc càng xốp thì độ ẩm càng được hấp thụ nhiều hơn. Lớp biểu bì mở ra và đóng lại để hấp thụ hoặc loại bỏ độ ẩm.

Độ xốp của tóc thường phụ thuộc vào di truyền, nhưng cũng có những yếu tố khác góp phần vào nó, chẳng hạn như các phương pháp điều trị tóc bằng nhiệt, tẩy, nhuộm, gội quá nhiều, sử dụng sản phẩm quá nhiều, v.v.

Các loại độ xốp của tóc:

Độ xốp thấp: Tóc có độ xốp thấp có lớp biểu bì nhỏ gọn. Điều này có nghĩa là độ ẩm ít hơn có thể được hấp thụ vào tóc và nó không dễ dàng thẩm thấu.

Độ xốp trung bình/bình thường: Loại tóc này, có độ xốp trung bình hoặc bình thường, có nghĩa là nó thuộc loại ở giữa trong đó các lớp biểu bì không liên kết chặt chẽ với nhau nhưng có khả năng hấp thụ và loại bỏ độ ẩm.

Độ xốp cao: Loại tóc có độ xốp cao hấp thụ độ ẩm nhanh chóng, nhưng có thể mất độ ẩm rất dễ gây ra hiện tượng mỏi hygral. Điều đó có nghĩa là loại tóc này có thể khô khá nhanh.

Làm thế nào để biết độ xốp của tóc?

Cách duy nhất để biết độ xốp của tóc là kiểm tra và kiểm tra các đặc điểm của sợi tóc.

Đây là một bài kiểm tra đơn giản nhưng phổ biến để kiểm tra độ xốp của tóc – bài kiểm tra độ nổi của tóc.

Dưới đây là cách thực hiện bài kiểm tra độ bồng bềnh của tóc:

Đổ đầy nước vào một chiếc cốc trong suốt và thả một sợi tóc của bạn vào cốc nước. Sau đó, sau một vài phút, hãy chờ kết quả.

Lưu ý: Điều quan trọng là đảm bảo tóc của bạn được gội và gội sạch trước khi thực hiện phép thử này.

Bạn thấy gì và kết quả có ý nghĩa gì?

Vì vậy, khi thả sợi tóc vào, bạn hãy quan sát thật kỹ và để ý trong ly xem sợi tóc có chìm xuống đáy, nổi lên hay lơ lửng đâu đó giữa ly hay không.

Ý nghĩa của kết quả:

Độ xốp thấp: Nếu sợi tóc nổi ở trên cùng của ly nước, điều đó có nghĩa là tóc của bạn có độ xốp thấp.

Độ xốp trung bình/bình thường: Nếu sợi tóc lơ lửng ở đâu đó giữa ly nước, điều đó có nghĩa là tóc của bạn có độ xốp trung bình/bình thường.

Độ xốp cao: Nếu sợi tóc ngay lập tức chìm xuống đáy cốc, điều đó có nghĩa là tóc của bạn có độ xốp cao.