Breaking News

Lý giải "tin đồn" ăn 3 củ cà rốt mỗi ngày không cần đánh má hồng

Một chuyên gia dinh dưỡng giải thích cách có được làn da rám hồng tự nhiên khi ăn cà rốt trênTikTok.

Các chuyên gia y tế từ lâu đã nhấn mạnh mối liên hệ giữa chế độ ăn uống và sức khỏe của da, tóc và móng tay , tạo nên sự tin cậy cho câu ngạn ngữ phổ biến “bạn là những gì bạn ăn”. Gần đây, nhà dinh dưỡngMaria Marlowe đã thu hút sự chú ý nhờ một video TikTok, trong đó cô thảo luận về khả năng bổ sung nhiều cà rốt vào chế độ ăn của một người để mang lại làn da rám nắng tự nhiên hoặc làn da sáng hồng ấm áp.

Trong clip có nhiều lượt xem, Marlowe chia sẻ với 181,6 nghìn người theo dõi của mình: “Nếu bạn ăn nhiều cà rốt, làn da của bạn sẽ trông hồng hơn”. Cô ấy nói, điều này là do “cà rốt có chứa một loại carotenoid gọi là beta-carotene, một loại sắc tố thực vật màu cam thực sự có thể thay đổi màu da của ai đó khi ăn thường xuyên”. Cô ấy nói thêm rằng nó “mang lại cho làn da một màu hồng cam rất đẹp.”

Ăn cà rốt có thể mang lại làn da rám hồng tự nhiên không? Một chuyên gia dinh dưỡng trên TikTok chia sẻ

Trong một video tiếp theo, chuyên gia đã phản ứng với một bài đăng trước đó được chia sẻ bởi một người dùng khác nói rằng “ba củ cà rốt lớn mỗi ngày có thể thay đổi tông màu da tự nhiên của bạn”. Người dùng khác khen ngợi cà rốt vì mang lại cho họ làn da rám hồng tự nhiên mà không cần các sản phẩm như chất tự nhuộm da. “Tôi đã ăn ba củ cà rốt lớn mỗi ngày trong vài năm qua,” TikToker tiếp tục, lưu ý rằng bất kỳ ai làm điều tương tự sẽ “tỏa sáng từ trong ra ngoài”.

Lý giải 'tin đồn' ăn 3 củ cà rốt mỗi ngày không cần đánh má hồng - 1

Sau khi cho người dùng khác xem đoạn clip, Marlowe nói: “Đúng, đây là sự thật 100%”. Cô nhắc lại rằng ăn thực phẩm giàu beta carotene như cà rốt hàng ngày trong ít nhất “hai đến ba tuần” có thể “thay đổi màu da của bạn. Nó làm cho làn da của bạn trở nên vàng hơn một chút và sáng hơn”. Cô ấy lưu ý rằng phương pháp này tạo ra màu da trông giống như một làn da rám nắng tự nhiên. Cô ấy còn nói rằng cà rốt giúp  bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV.

Chúng tôi cũng đã trao đổi với các bác sĩ da liễu và chuyên gia chăm sóc da, những người đã nói với chúng tôi rằng cà rốt thường là chìa khóa cho làn da khỏe mạnh và đủ nước. Tiến sĩ Anna Chacon chia sẻ: “Cà rốt rất giàu Vitamin A, đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi và tái tạo collagen bị tổn thương” .

Tiến sĩ Enrizza P. Factor, bác sĩ da liễu lâm sàng và nhà văn tại My Eczema Team cho biết cà rốt là “chất dưỡng ẩm hoàn toàn tự nhiên” về khả năng dưỡng ẩm cho làn da của chúng ta.