Breaking News

5 thói quen chăm sóc da tăng tốc độ già hóa cho phụ nữ trung niên

Phụ nữ trên 40 tuổi có thể cần phải sửa đổi thói quen chăm sóc da của mình.

Khi chúng ta già đi, xu hướng khô tự nhiên của da trở nên rõ rệt hơn do lượng dầu sản xuất giảm và không có khả năng giữ được độ ẩm thiết yếu cũng như chất béo lành mạnh. Do đó, phụ nữ trên 40 tuổi có thể cần phải sửa đổi thói quen chăm sóc da của mình bằng cách bổ sung thêm nhiều sản phẩm dưỡng ẩm đồng thời loại bỏ những sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm mạnh và gây kích ứng.

5 thói quen chăm sóc da tăng tốc độ già hóa cho phụ nữ trung niên - 1

Các bác sĩ da liễu và chuyên gia chăm sóc da, khuyến nghị 5 loại sản phẩm nên tránh cho phụ nữ trên 40 tuổi đang đối mặt với tình trạng khô, xỉn màu, nhạy cảm và kích ứng, tất cả đều nhằm mục đích có được làn da rạng rỡ, ngậm nước và dẻo dai hơn.

1. Kem dưỡng ẩm có hương thơm

Một trong những thủ phạm phổ biến nhất khiến da khô, xỉn màu và ngứa khi nói đến kem dưỡng ẩm là các thành phần gây tắc nghẽn, có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến nổi mụn. Thành phần chính cần coi chừng là nước hoa tổng hợp, có thể gây kích ứng da. Những loại sản phẩm này có khả năng cản trở sự xâm nhập của các đơn vị bã nhờn, là các lỗ nang liên kết với các tuyến bã nhờn trên vùng da mặt sản xuất dầu.

5 thói quen chăm sóc da tăng tốc độ già hóa cho phụ nữ trung niên - 2

Bạn cần tránh hương thơm tổng hợp trong kem dưỡng ẩm để có làn da khỏe mạnh hơn. Bạn nên tìm kiếm "loại kem dưỡng ẩm không chứa hương liệu, không chứa paraben và chất gây kích ứng. Bất kể bạn thuộc loại da nào, tốt nhất nên kiểm tra miếng dán trước khi thoa kỹ lên mặt.

2. Dầu gây mụn

Thành phần gây mụn có thể được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da, bao gồm cả dầu dừa. Những thứ này cần phải tránh vì chúng cũng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Dầu dừa từ lâu đã được ca ngợi vì hiệu quả trong việc dưỡng ẩm và làm mịn da. Dầu dừa có thể làm trầm trọng thêm tình trạng kích ứng ở một số loại da.

5 thói quen chăm sóc da tăng tốc độ già hóa cho phụ nữ trung niên - 3

Mặc dù dầu dừa được cho là có nhiều lợi ích cho da nhưng không có đủ bằng chứng để chứng minh đầy đủ vai trò của nó trong việc chống lão hóa. Điều quan trọng là ở một số người, nó có thể làm trầm trọng thêm khả năng bị mụn trứng cá. Mặc dù dầu dừa có đặc tính chống viêm cho da nhưng nó không phải là lựa chọn tối ưu để chống lại các dấu hiệu lão hóa ở ngoại hình của một người.

3. Khăn lau tẩy trang

Cách bạn tẩy trang vào cuối ngày có thể tạo nên hoặc phá vỡ vẻ đẹp hoàn hảo của làn da bạn khi bước sang tuổi 40. Tốt nhất bạn nên bỏ qua các loại khăn tẩy trang thường chứa cồn khi nói đến làn da lão hóa.

Chuyên gia khuyên bạn nên tránh dùng khăn lau tẩy trang để chăm sóc da trên 40 tuổi do hàm lượng cồn trong khăn lau có nồng độ cao.

Rượu là một chất chống vi khuẩn tuyệt vời, nhưng nó cũng có thể dẫn đến việc loại bỏ các loại tinh dầu tự nhiên cần thiết cho làn da và làn da khỏe mạnh. Thay vào đó, bạn nên sử dụng bông gòn hoặc khăn mặt mềm và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Nên dùng bông gòn hơn khăn tắm vì chúng sử dụng một lần, giúp giảm nguy cơ tích tụ lớp trang điểm và vi khuẩn trong những lần giặt tiếp theo.

4. Rửa mặt bằng cồn

Rửa mặt có thành phần chính là cồn cũng có thể góp phần khiến da bong tróc, ngứa ngáy. Rượu đã được chứng minh là gây kích ứng làn da nhạy cảm và khiến da khô hơn. Nó cũng có thể gây ra các mảng bong tróc trên mặt nếu bạn có làn da khô. Làn da khô tự nhiên hoặc làn da có kết cấu, nhăn nheo hãy tránh các sản phẩm có thành phần chứa cồn.

Cồn trong sữa rửa mặt có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ da của bạn trên 40. Hàng rào bảo vệ da bị tổn thương có nguy cơ bị khô quá mức do hơi ẩm thoát ra khỏi da. Điều này có thể có nghĩa là sự xâm nhập của các chất kích thích khiến da bị viêm và mẩn đỏ. Về cơ bản, các sản phẩm chứa cồn được sử dụng thường xuyên trên da khô, lão hóa sẽ dẫn đến khô, mẩn đỏ và có thể tiến triển thành kích ứng.

5. Sữa rửa mặt có Natri Lauryl Sulfate

Một thành phần khác bạn nên chú ý khi thời tiết trở lạnh là natri lauryl sunfat. Sulfate thường được tìm thấy trong sữa rửa mặt và sữa rửa mặt và có thể gây kích ứng nặng cho da trưởng thành. Đây là thành phần phổ biến trong xà phòng và sữa rửa mặt, nhưng nó cũng được biết là gây kích ứng làn da nhạy cảm và gây ngứa hoặc mẩn đỏ cho một số người. Nếu bạn có làn da khô và đang sử dụng các sản phẩm có chứa SLS, hãy thử chuyển sang loại nào đó nhẹ nhàng hơn.

5 thói quen chăm sóc da tăng tốc độ già hóa cho phụ nữ trung niên - 4

Da khô, căng là hiện tượng thường gặp vào mùa đông và tình trạng này thường tệ hơn nếu bạn sống ở nơi có độ ẩm thấp. Nhưng có một số thành phần bạn có thể tránh nếu muốn chăm sóc làn da của mình trong mùa đông này.

Cuối cùng, theo các chuyên gia, bằng cách tránh xa các loại kem dưỡng ẩm có mùi thơm, dầu gây mụn như dầu dừa, khăn lau tẩy trang, sữa rửa mặt bằng cồn và sữa rửa mặt có natri lauryl sulfate, bạn sẽ đi đúng hướng để có làn da khỏe mạnh và ngậm nước hơn.